Thị trường kem tươi tại Việt Nam ngày càng “nóng” hơn, thu hút nhiều chủ kinh doanh trẻ tuổi tham gia và thử sức với hình thức kinh doanh quán kem tươi siêu lợi nhuận. 

Một trong những mô hình kinh doanh kem tươi phổ biến hiện nay là quán kem tươi kết hợp đồ uống đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho thực khách khi có nhu cầu về địa điểm giải khát và gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này ngoài việc đem về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng mang đến không ít khó khăn cho các bạn trẻ trong bước đầu khởi nghiệp. Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm quý báu được chia sẻ từ hai Anh, Chị chủ quán kem ST ice cream French – Milktead & Coffee tại Đà Nẵng.
Địa điểm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc kinh doanh

Chủ nhân của ST Ice Cream là Anh Trần Bá Thanh Tùng và Chị Hoàng Thị Phượng. Đây là một mô hình kinh doanh quán kem kết hợp cà phê khá nổi tiếng tại Đà Nẵng, thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức và nằm trong top những quán kem do các trang du lịch và ẩm thực bình chọn. Bước đầu, do xuất phát từ niềm yêu thích cho kem tươi và cà phê, nên Anh Tùng và Chị Phượng đã quyết định học một khóa pha chế cà phê và một khóa học làm kem tại Hướng Nghiệp Á Âu Đà Nẵng trước khi quyết định mở quán kinh doanh. Mục đích của việc tham gia các khóa học là để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng pha chế cà phê và học hỏi bí quyết làm kem ngon, từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí thuê chuyên gia làm kem hay pha chế trong bước đầu kinh doanh.

Địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh thích hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Thông thường, các vị trí gần các khu trung tâm thương mại, trường học hoặc các khu vui chơi giải trí sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Hoàng Diệu là một trong những tuyến đường sầm uất nhất nhì tại Đà Nẵng, tập trung nhiều trung tâm thương mại, hàng quán. Do đó, đây cũng là lý do Anh Tùng và Chị Phượng đã lựa chọn con đường này để đặt quán kem của mình.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng và sáng tạo thực đơn

Nghiên cứu kĩ về thị trường cũng như đối tượng khách hàng trước khi kinh doanh sẽ mang đến cho quán kem của bạn lợi thế cạnh tranh. Đối tượng mục tiêu của quán kem ST ice cream tập trung vào các bạn trẻ từ độ tuổi 18 – 25 tuổi với không gian được thiết kế trẻ trung, màu sắc tươi sáng, năng động cùng menu kem và thức uống phong phú. Sự kết hợp mới lạ giữa việc kinh doanh kem tươi và đồ uống mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi đến đây. Bẳng việc sáng tạo nên món Lẩu kem vô cùng hấp dẫn với 12 viên kem vị khác nhau kết hợp cùng trái cây, bánh ngọt và chocolate đã tạo nên điểm nhấn cho quán, thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức và thu về lợi nhuận đáng kể. Thức uống trong thực đơn cũng được thiết kế phong phú, từ những món soda Ý, sinh tố mát lạnh đến những món cà phê nổi tiếng, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Chú trọng yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm

Kinh doanh ẩm thực quan trọng trên hết vẫn là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thay vì mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc từ chợ hoặc các địa điểm bán hàng không uy tín, Anh Chị đã quyết định lựa chọn một địa chỉ cung cấp nguồn nguyên vật liệu sạch, có thương hiệu ngay từ khi có quyết định kinh doanh. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo các món kem và thức uống đảm bảo an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe, từ đó hình thành sự uy tín và tin tưởng nơi khách hàng.
hình ảnh món lẩu kem tươi
Món lẩu kem nổi tiếng của ST Ice Cream – Milktea & Coffee

menu đa dạng thu hút khách hàng
Menu kem kết hợp đồ uống phong phú, mang lại lựa chọn đa dạng cho khách hàng

Lên kế hoạch marketing sáng tạo và cân đối chi phí

Để quảng bá thương hiệu quán kem cà phê ST Ice Cream – Milktea & Coffee đến với nhiều đối tượng khách hàng, Anh Chị cũng đã lên cho quán một kế hoạch marketing hoàn hảo, nhằm tạo sức lan tỏa tốt nhất. Các combo kem giảm giá vào những dịp đặc biệt hay các voucher cho khách hàng thân thiết là những công cụ marketing hiệu quả, gắn kết thương hiệu với khách hàng.

Bên cạnh đó, với mạng lưới thông tin internet phát triển, việc đăng kí quảng cáo trên các trang ẩm thực nổi tiếng hiện nay như: Foody, Diadiemanuong.com,…cũng là phương thức marketing hiệu quả.

 “Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả tình hình kinh doanh của quán. Bên cạnh đó, nguồn chi phí dự trù cho việc kinh doanh lỗ trong 3 tháng hạn chế tối đa sự rủi ro.” – Anh Tùng chia sẻ.

Với một số chia sẻ từ Anh Tùng, Chị Phượng – chủ quán ST Ice Cream – Milktea & Coffee, hy vọng các bạn trẻ đang có dự định kinh doanh mô hình quán kem kết hợp đồ uống sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong bước đầu khởi nghiệp.

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kinh doanh quán kem tươi kết hợp đồ uống Description: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán kem nhỏ kết hợp với đồ uống để tăng sự đa dạng trong menu, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn tùy sở thích. Rating: 5 Reviewed By: Vũ Nguyễn
 
Học Làm Kem Tươi | Dạy làm kem Hướng Nghiệp Á Âu © 2015
Top